www.hitc.vn Giải pháp Công nghệ Viễn Thông
27/09/2022
HTC viễn thông quốc tế chung tay cùng Chính phủ dập dịch

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HTC-ITC) đã bắt đầu triển khai việc tăng lượng lớn băng thông cho người dùng mà không tăng phí.

Theo đó, từ ngày 25/3/2020, HTC viễn thông quốc tế đã hoàn thành việc nâng băng thông thêm 10% mà không tăng giá cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ FTTH của HTC Viễn thông Quốc tế trên toàn quốc. Công ty nâng cao khẩu hiệu “HTC-ITC chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Nhận được nhiều phản hồi và mong muốn của khách hàng, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 2/4/2020 vừa qua, HTC-ITC tiếp tục tăng 50% băng thông cho toàn bộ khách hàng để đảm bảo nhu cầu người dùng. Chương trình ưu đãi miễn phí này sẽ được áp dụng cho tới khi Việt Nam công bố hết dịch, sau đó băng thông sẽ trở lại về mức khách hàng đang sử dụng trước đó. Trước đó, HTC-ITC đã có chính sách hỗ trợ giảm cước 30% cho các đơn vị bị hạn chế hoặc tạm dừng kinh doanh trong tháng 3.

Bộ phận điều hành mạng vẫn sắp xếp nhân sự đi làm luân phiên để đảm bảo đường truyền internet tốt nhất đến người dùng trong mùa dịch

Theo số liệu Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), lưu lượng truy cập internet tại Việt Nam trong tháng 3.2020 tăng mạnh so với tháng trước tới 90%. Thống kê trên mạng HTC Viễn thông Quốc tế cũng cho thấy, nhu cầu về internet giai đoạn gần đây tăng đột biến so với trước do khách hàng cần đường truyền để học tập, làm việc và tìm kiếm thông tin.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ một số nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet, tuyến cáp quang biển AAG đã xảy ra sự cố vào lúc 20h30 ngày 2/4. Vị trí xảy ra sự cố nằm trên phân đoạn S1 thuộc nhánh cáp Việt Nam kết nối đi Hong Kong. Nguyên nhân sự cố vẫn chưa được xác nhận. Trung tâm vận hành tuyến cáp vẫn đang tìm hiểu nên chưa thể có biện pháp cũng như thời điểm khắc phục sự cố.

Tuy nhiên, phía đại diện HTC Viễn thông Quốc tế cho biết, với hệ thống dự phòng các tuyến đa dạng nên đường truyền Internet của HTC Viễn thông Quốc tế hiện vẫn đang ổn định, không gặp phải tình trạng tắc nghẽn. Đồng thời, HTC Viễn thông Quốc tế vừa tăng 50% băng thông cho toàn bộ khách hàng, điều này sẽ giúp tốc độ internet nhanh chóng, phục vụ học việc học, làm việc online và các nhu cầu giải trí.

Quỳnh Nga – Báo Công Thương